Saturday, 20/04/2024 - 08:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu Học Vĩnh Lâm!

PHIẾU HỌC TẬP TUẦN 23 NĂM HỌC 2019-2020 LỚP 3A

PHIẾU HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 3A

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM                

 

Họ và tên: ……………………………………………..Lớp :…………….

          

Tập đọc- kể chuyện  :             NHÀ ẢO THUẬT

I. MỤC TIÊU :

A.TẬP ĐỌC:

- Biết ngắt nghĩ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài.

- Hiểu được nội dung câu chuyện: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trẻ em. (trả lời được các CH trong SGK)

B. KỂ CHUYỆN:

1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, học sinh kể được nối tiếp từng đoạn của câu chuyện.

- HS khá giỏi kể được từng đoạn của câu chuyện bằng lời của Xô - phi và Mác. 

2. Rèn luyện kĩ năng nghe.

II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

   1.  Cũng cố kiến thức

Đọc thuộc lòng bài thơ : Cái cầu.

Nêu nội dung bài thơ ?

.......................................................................................................................

............................................................................................................................................................................................................................................

2. Giới thiệu chủ điểm và truyện đọc đầu tuần.

- Trong các tuần 21, 22 các em sẽ học chủ điểm “Nghệ thuật”; qua đó các em có thể hiểu biết về những người làm công tác nghệ thuật; những hoạt động nghệ thuật; các bộ môn nghệ thuật... Truyện đọc đầu tuần sẽ cho các em làm quen với một nhà ảo thuật tài ba. 

III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

1. Luyện đọc:

- Chú ý đọc toàn bài với  giọng chậm rãi, khoan thai; nhấn giọng những từ thể hiện sự bình tĩnh, ung dung, tài trí và lòng tốt của hai bạn nhỏ.

 

- HS đọc toàn bài lần 1

- HS đọc lại những từ khó, phát âm dễ sai, lẫn: quảng cáo ,Xô-phi, lỉnh kỉnh

- HS đọc lại toàn bài lần 2. Chú ý, cách ngắt nghỉ sau dấu chấm, dấu phẩy

- HS đọc lại toàn bài lần 3.và đọc chú giải sách giáo khoa : ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài.

- Hướng dẫn HS chia đoạn:  Bài chia làm 4 đoạn

2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài

Học sinh đọc thầm đoạn 1,2:  Trả lời cả câu hỏi:

+ Vì sao chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật?

..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

   + Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với ai?

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

   + Tự nhận thức bản thân như thế nào?

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

  + Hai chị em Xô-phi đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào ?

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Học sinh đọc thầm đoạn 3, 4: . Trả lời câu hỏi:

  +  Vì sao hai chị em không nhờ chú Lí dẫn vào rạp?

......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

  + Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác ?

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

  + Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi người uống trà?

...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

   + Theo em, chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật chưa ? 

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    +  Em học được ở Xô - phi  và Mác những phẩm chất tốt đẹp nào ?

.......................................................................................................................................

*Em hãy nêu nội dung của bài:

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

KỂ CHUYỆN

   1. Dựa vào 4 tranh minh họa 4 đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật, kể lại câu chuyện theo lời của Xô-phi.

  2. Em hãy kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh

*Tranh 1: Lời Xô-phi:

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

*Tranh 2: lời Mác:

...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 * Tranh 3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn hai chị em.

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 * Tranh 4: Những chuyện bất ngờ xảy ra khi mọi người uống trà.

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VĨNH LINH

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM

 

 

Họ và tên: …………………………………………..…..;  Lớp :….........…………

 

Toán:    CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

- Biết thực hiện phép chia: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp chia hết, thương có 4 chữ số và thương có 3 chữ số).

- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.

- Giáo dục HS yêu thích học toán.

II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

1. Cũng cố kiến thức:

- Các em ôn lại các bảng nhân, chia đã học -  Mỗi bảng chia đọc 2 lần

- Đặt tính rồi tính: a/  1467 x 3                          b/  1365 x 4

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

1.GV hướng dẫn HS thực hiện phép chia

 Ví dụ 1:

a) 6369 : 3 = ?

6369     3                                                           03         2123

  06      

    09

      0

 

 

 6369 : 3 = 2123

* 6 chia 3 được 2, viết 2.

    2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0, viết 0.

*   Hạ 3, 3 chia 3 được 1, viết 1.

    1 nhân 3 bằng 3, 3 trừ 3 bằng 0, viết 0.

*   Hạ 6, 6 chia 3 được 2, viết 2.

    2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0, viết 0.

*  Hạ 9, 9 chia 3 được 3, viết 3.

    3 nhân 3 bằng 9, 9 trừ 9 bằng 0, viết 0

 

   Ví dụ 2:

b, 1276 : 4 = 319

1276     4                                                       07        319

  36

    0

 

 

1276 : 4 = 319

*12 chia 4 được 3, viết 3.

  3 nhân 4 bằng 12; 12 trừ 12 bằng 0.

*   Hạ 7, 7 chia 4 được 1, viết 1.

  1 nhân 4 bằng 4; 7 trừ 4 bằng 3.

*  Hạ 6 được 36; 36 chia 4 được 9, viết 9.

  9 nhân 4 bằng 36; 36 trừ 36 bằng 0.

 

 

* Em nhớ kĩ cách thực hiện phép chia

  * Đặt tính và thực hiện chia từ trái sang phải  (  từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất)

  * Mỗi lần chia đều thực hiện chia , nhân , trừ.

2. Hướng dẫn thực hiện phép chia:   

  III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

Bài 1: Tính

 

 
 
 

4862     2

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

3369        3

 

2896       4

 

 

Bài 2: Có 1648 gói bánh được chia vào 4 thùng. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu gói bánh?

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

 Bài 3:  Tìm thừa số chưa biết của phép nhân. HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết.

Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết .

       

    a)  x ×  2   =  1846                                         b)  3 ×   x  = 1578

.....................................................................................................................................................................................................

* Các em ôn lại tất cả các bảng nhân chia đã học

 

 

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM                

 

Họ và tên: ……………………………………………..Lớp :…………….

          

Tập đọc  :               CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC

I. MỤC TIÊU :

A.TẬP ĐỌC:

- Hiểu nội dung tờ quảng cáo; bước đầu biết một số đặt điểm về nội dung, hình thức trình bày mục đích của một tờ quảng cáo.

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc đúng các chữ số, các tỉ lệ phần trăm và số điện thoại trong bài. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.

- Đọc đúng: Xiếc đặc sắc, dí dỏm, nhào lộn, khéo léo.

- Đọc chính xác các từ chỉ số, các tỷ lệ % và số điện thoại.

- Yêu thích môn học.

II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

   1.  Cũng cố kiến thức

Nêu nội dung bài tập đọc: Nhà ảo thuật ?

.......................................................................................................................

............................................................................................................................................................................................................................................

III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

1. Luyện đọc:

- Chú ý đọc toàn bài với  giọng vui tươi; nhấn giọng những từ thể hiện sự tò mò,thích thú.

- HS đọc toàn bài lần 1

- HS đọc lại những từ khó, phát âm dễ sai, lẫn: 1-6 (mồng một tháng sáu), 50% (năm mươi phần trăm), 10% (mười phần trăm), 5180360

- HS đọc lại toàn bài lần 2. Chú ý, cách ngắt nghỉ sau dấu chấm, dấu phẩy

- HS đọc lại toàn bài lần 3.và đọc chú giải sách giáo khoa : tiết mục, tu bổ, mở màn, hân hạnh

- Hướng dẫn HS chia đoạn:  Bài chia làm 4 đoạn

2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài

Yêu cầu đọc thầm bản quảng cáo  trả lời câu hỏi:

+ Rạp xiếc in tờ quảng cáo để làm gì?

..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

   + Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo?

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

   + Cách trình bày tờ quảng cáo có gì đặc biệt?

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

  + Em thường thấy quảng cáo ở những đâu?

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

3.Luyện đọc lại:

Nhiều tiết mục mới ra mắt lần đầu.//

Xiếc thú vui nhộn,/ dí dỏm.//

Ảo thuật biến hoá bất ngờ,/ thú vị.//

Xiếc nhào lộn khéo léo,/ dẻo dai.//

*Em hãy nêu nội dung của bài:

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM                

 

Họ và tên: ……………………………………………..Lớp :……………

 

TOÁN: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TT)

(SGK/ 118)

I. MỤC TIÊU:

- Giúp HS biết thực hiện phép chia: Trường hợp có dư, thương có 4CS hoặc 3CS.

- Vận dụng được phép chia vào làm tính, giải toán.

- Hs yêu thích môn học.


II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

2. Hướng dẫn HS :

a) HD thực hiện phép chia 9365 : 3

 

9365      3

03         3121

  06

    05

      2

9365 : 3 = 3121 dư 2

b) HD thực hiện phép chia 2249 : 4

2249    4

  24      562

    09

      1

 

2249 : 4 = 562 (dư 1)

Lưu ý: Nếu lấy 1 số ở số BC mà bé hơn SC thì phải lấy 2CS.

- Sau mỗi lần chia mà còn dư thì ghép với số hạ tiếp để chia.

III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

Bài 1( trang 118): Tính

 

 
 

 

2469   2                                                 6487    3                                   4159   5

 

    
 
  

 

 

 

Bài 2:

 Giải toán.                                        ………………………………………………

4 bánh - 1 ô tô                                       ………………………………………………

1250 bánh ô tô?                                ………………………………………………

                                                             ………………………………………………

 

 Bài 3:  Xếp hình.

Y/c HS lấy bộ ĐD toán xếp 8 hình tam giác theo mẫu SGK trang 118

  

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM

Họ và tên: ……………………………………………..Lớp :…………….

                                                           CHÍNH TẢ

               NGƯỜI SÁNG TÁC QUỐC CA VIỆT NAM

(SGK/47,48)

I. MỤC TIÊU :

- Nghe viết chính xác, trình bày đẹp.

- Làm đúng các bài tập chính tả.

- Hs biết giữ gìn VSCĐ.

II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

a. Củng cô kiên thức:

- Hãy viết 4 từ có tiếng bắt đầu bằng l/n.

……………………………………………………………………………………

b.HD hs viết chính tả

- Đọc đoạn văn: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam (trang 47)

- Viết từ khó: Chuẩn bị, khởi nghĩa, phổ biến.

……………………………………………………………………………………- HS viết bài vào phiếu:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Viết bài xong các em tự đọc lại bài và soát lỗi)

III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

* Bài tập 2a (trang 47):

a) Điền l/n ?                                                b) ut hay uc?

Buổi trưa…..im dim                                    Con chim chiền chiện

Nghìn con mắt…á                                       Bay v…v….cao

Bóng cũng ….ằm im                                   Lòng đầy yêu mến

Trong vườn êm ả.                                        Kh… hát ngọt ngào.

 

Bài 3(trang 48): Đặt câu phân biệt hai từ trong từng cặp từ sau:

a) Nồi – lồi, no – lo

M: - Đó là cái nồi đồng.

- Mặt đường lồi lõm

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

b) trút – trúc, lụt – lục

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM                

 

Họ và tên: ……………………………………………..Lớp :……………

 

TOÁN: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TT)

(SGK/ 119)

I. MỤC TIÊU:

- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có chữ số 0 ở thương).

- Vận dụng phép tính chia để làm tính và giải toán. Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2; Bài 3.


II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

1. Củng cố kiến thức:

a)7639:2                                                                                   b)5763:5

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

Bài 1:Đặt tính rồi tính:

  1.           3224: 4                                                                   1516 : 3

..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

      b)            2819 : 7                                                                1865 : 6

..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài 2: Một đội công nhân phải sửa quãng đường dài 1215 m, đội đã sửa được     quãng đường.Hỏi đội công nhân đó còn phải sửa bao nhiêumét đường nữa ?

Tóm tắt

............................................................................

.............................................................................

............................................................................

............................................................................

...........................................................................

Bài giải

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................               

 

 

 
 

Đ, S

 

 Bài 3:

  

 

    

a) 2156    7                               

       05     308  

       56

         0

 

 

b) 1608     4

      008    42  

        0

 

 

c)    2526     5

         026    51  

            1

     

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM                

 

Họ và tên: ……………………………………………..Lớp :…………….

          

  Tập làm văn:      Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật

I. MỤC TIÊU :

- Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ? SGK.

- Rèn kĩ năng viết: Dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật.

II. NỘI DUNG HỌC LÝ THUYẾT

a. Củng cố kiến thức:

- Hãy kể tên các môn nghệ thuật mà em biết.

 

b. Hướng dẫn làm bài tập:

Bài 1: Hãy kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem.

Gợi ý

    a. Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì: kịch, ca nhạc, múa, xiếc….?

    b. Buổi diễn được tổ chức ở đâu? khi nào?

    c. Em cùng xem với những ai?

    d. Buổi biểu diễn có những tiết mục nào?

    e. Em thích tiết mục nào nhất? Hãy nói cụ thể tiết mục ấy.

 * Bài tập 1a

 a) Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì?

Ca kÞch, móa , xiÕc, ¶o thuËt , móa rèi

b) Buæi biÓu diÔn ®ã ë ®©u ? Khi nµo ?

 - nhµ h¸t, r¹p xiÕc, cung văn ho¸, s©n khÊu ngoµi trêi,  vư­ên hoa, s©n trư­êng

   - Nh©n ngµy Quèc Kh¸nh, Ngµy Quèc tÕ thiÕu nhi 1-6

c) Em cïng ®i xem víi ai?

- Em ®i xem víi bè mÑ, ®i xem víi anh chÞ, hay ®i xem cïng b¹n

d) Buæi biÓu diÔn cã nhng tiÕt môc nµo?

XiÕc voi, xiÕc khØ, hµi kÞch, móa d©n téc, h¸t quan hä

* Bài tập 1b

    a) Buổi biểu diễn văn nghệ: Mừng Đảng , đón xuân của trường em.

    b) Nơi biểu diễn: Sân trường

    c) Người xem: nhân dân toàn xã và học sinh toàn trường em.

    d) Buổi biểu diễn có những tiết mục: hát dân ca, hát các bài hát  về mùa xuân, múa dù, múa quạt, kịch, nhảy E-rô-bic…

    e) Em thích nhất tiết mục hát múa: Bài Đi học của nhạc sĩ Nguyễn Huy Hùng do các bạn lớp em biểu diễn. Bạn Lan hát rất hay, các bạn nữ múa phụ họa rất đều và rất

 dễ thương. Một đêm văn nghệ thật thú vị.

* Bài tập 2:

- Hướng dẫn HS dựa vào những điều vừa nói để viết thành đoạn văn khoảng 7 câu nói về chủ đề đang học.

 Ví dụ 1:  

Buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20 tháng 11 diễn ra tại sân trường em thật là vui và đầy ý nghĩa.

      Sáng hôm ấy, chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 diễn ra trên sân trường em. Mới 7 giờ sáng mà rất đông người có mặt ở đây để thưởng thức với những lời chức mừng và tri ân  thầy cô của tất cả học sinh toàn trường. Những tiết mục văn nghệ của các anh chị và các bạn trong các khối lớp. Tiết mục hay nhất là tiết mục của các em khối lớp 2 biểu diễn nhận được những tràng pháo tay cổ vũ rất nhiệt tình vì các em nhỏ nhưng đã thể hiện rất tốt.Những động tác nhảy hòa quyện với những động tác múa của tay rất nhẹ nhàng uyển chuyển, nhìn các em múa và hát thể hiện như một diễn viên múa thực thụ. Tiết mục múa và hát của khối lớp 3 chúng em cũng được đánh giá cao và đạt giải nhì.

      Buổi biểu diễn đã kết thúc nhưng tất cả chúng em ai cũng muốn được xem mãi. Bởi đây là một buổi biểu diễn văn nghệ rất hay và ghi dấu ấn mãi trong em.

 

 Ví dụ 2:          

     Cuối tuần vừa qua, bố mẹ em đến nhà văn hóa thiếu nhi huyện để xem những tiết mục xiếc ngộ nghĩnh độc đáo.

       Buổi biểu diễn thu hút rất nhiều khán giả, các chỗ đều chật kín người ngồi. Mở đầu buổi biểu diễn, người dẫn chương trình xuất hiện, gửi lời chào thân ái và lời giới thiệu chương trình tới khán giả. Tiết mục ảo thuật cưa đôi người để lại ấn tượng trong em sâu sắc nhất. Một cô gái đẹp bước vào hòm gỗ. Nhà ảo thuật đóng hòm vào rồi dùng một chiếc cưa thật sắc cưa hòm thành ba phần, người của cô gái cũng bị cưa ra. Nhưng thật kỳ lạ, sau khi ghép cái hòm đó lại nhà ảo thuật phù phép làm cho cô gái trở lại bình thường. Cô duyên dáng bước ra ngoài trong tiếng reo hò và tràng pháo tay giòn giã như muốn làm nổ tung sân khấu của khán giả.Khán giả ra về trong niềm vui phấn khởi, hân hoan.Buổi biểu diễn thật đặc sắc và hấp dẫn .

      Em rất khâm phục những nghệ sĩ tài ba đã cống hiến những tiếc mục vô cùng hấp dẫn cho khán giả. Em ao ước sau này cũng trở thành một nghệ sĩ tài ba như thế.

   

        (Đây là ví dụ của cô , các em không được chép lại mà tự mình làm bài  )

 III. BÀI TẬP THỰC HÀNH

     Viết những điều em vừa kể thành một đoạn văn ( từ 7 đến 10 câu ).

*Lưu ý :  Khi viết phải viết hoa chữ cái đầu,  cuối câu ghi dấu chấm. Câu văn đủ ý, từ ngữ dùng chính xác,…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 214
Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến

Nội dung đang cập nhật...

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 38
Hôm qua : 330
Tháng 04 : 1.773
Năm 2024 : 19.052